Bảo tàng Phòng không – Không quân

Trong danh sách các bảo tàng ở Hà Nội thì bảo tàng Phòng Không – Không Quân mình nghĩ nên được ở trong danh sách địa điểm nên cho bé đi tham quan.

Bảo tàng rộng (cả trong nhà và sân ngoài trời) nên bạn nào nhỏ quá không biết tham quan thì cũng có thể chạy chơi tung tăng, còn bạn lớn thì cũng có nhiều thứ để xem.

Bảo tàng có nhiều hiện vật như máy bay, xe tăng, tên lửa,… rất to trưng bày ở ngoài trời. Trẻ con thường thích ô tô, máy bay, giờ được nhìn máy bay, xe tăng to thật ở ngoài cũng rất thú vị. Các chú thích ở các hiện vật cũng khá đầy đủ nên các bé có thể tự đọc hoặc bố mẹ đọc cho và giải thích thêm cho con (như hai bạn chưa biết đọc nhà mình thì mẹ đọc cho và có từ nào chưa hiểu thì mẹ giải thích thêm trong phạm vi hiểu biết của mẹ).
Có thể do mình đến vào buổi chiều nhưng cũng có thể thường là bảo tàng ít người tham quan nên hôm mình đến, lúc đầu giờ chiều gần như ba mẹ con “bao thầu” cái bảo tàng :)), chỉ có mỗi ba mẹ con đi tham quan thôi nhưng lại thấy rất thoải mái vì có thể nhìn ngắm mà không làm ảnh hưởng đến người khác (nếu đông người xem quá). Đi bảo tàng lúc vắng người mình thấy thích hơn đi lúc đông, mặc dù có thể đi hôm đông mà có đoàn nào thuê thuyết minh thì mình cũng được nghe ké đấy nhưng cũng sẽ có những cái phải xem “vội” để người khác còn xem.
Mẹ con mình đến vào chiều (sau buổi sáng cũng đi chơi và buổi trưa không ngủ) nên đi xem chỉ tập trung được ở đoạn đầu khi xem các hiện vật bên ngoài cũng như tầng 2 của bảo tàng, còn đến đoạn sau (tầng 3, tầng 1 và sân sau) thì do thấm mệt nên các bạn cũng không còn hứng thú xem nữa. Dù mới xem thế thôi nhưng mẹ con mình cũng mất khoảng gần 2 tiếng ở bảo tàng này đấy, nên mình nghĩ thời gian dành ra ở đây cũng vào khoảng 2-3 tiếng (đi với trẻ con chắc chỉ 2 tiếng là mệt thôi).

Ngoài sân bảo tàng rất rộng nhưng có ghế đá nên cũng không ngại bé bị mỏi chân. Chỉ có điều nhà vệ sinh thì…bẩn. Hai bé nhà mình ra chỗ vệ sinh, nhìn xong không dám đi, mẹ đành phải bảo ngồi ở phía ngoài (vì gần đó là cỏ) chứ không dám cho các bạn vào.

Vé vào bảo tàng rẻ, trẻ em 3.000đ, người lớn 8.000đ và vé gửi xe 3.000đ, vậy là mẹ con có chỗ ngắm nghía và chạy chơi.
Thời gian mở cửa: Mở cửa các ngày trong tuần trừ thứ 6 (Khách đoàn phục vụ cả thứ 6);
Sáng: Từ 8 giờ đến 11 giờ
Chiều: Từ 13 giờ đến 16 giờ; Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ mở cửa đến 16 giờ 30
Địa chỉ của bảo tàng: 173C Trường Chinh, ngay gần ngã tư Trường Chinh và Tôn Thất Tùng.
Có xe bus 16, 19 và 24 đi qua bảo tàng này (còn mẹ con mình hôm trước đến đây bằng xe máy).

You may also like...

Your email will not be published. Name and Email fields are required