Thăm quan các điểm vui chơi miễn phí ở Singapore

Ở phần này, mình sẽ chia sẻ về lịch trình du lịch (trong đó có nhiều điểm vui chơi miễn phí ở Singapore) của nhà mình trong 4 ngày 3 đêm. Bạn có thể xem thêm về công đoạn chuẩn bị cho chuyến đi Sing cùng trẻ em ở phần trước.

Ngày 1: Hà Nội – Singapore – Công viên Merlion (Merlion Park)

Sáng cả nhà mình đi xe bus Việt Thanh từ Công viên Thống Nhất ra sân bay Nội Bài (cảng quốc tế), giá vé 40k/ người (trẻ em dưới 5 tuổi được miễn phí), tính ra thấy rẻ và rộng rãi hơn đi xe taxi 7 chỗ 😀

Sau khi máy bay VietJet hạ cánh (khoảng 14h giờ Sing) và cả nhà làm thủ tục nhập cảnh ở terminal 4 xong thì ra lấy sim điện thoại và di chuyển theo biển chỉ dẫn ra xe shuttle bus đến terminal 2 – nơi có trạm MRT vào trung tâm thành phố. Tại quầy dịch vụ khách hàng (Passenger Service), mình nạp thêm tiền vào thẻ EZ link cho mọi người. Sau đó qua quầy Ticket Office (cách đó một đoạn, hỏi nhân viên ở quầy dịch vụ khách hàng là họ chỉ cho), mang theo hộ chiếu của bé 4 tuổi để làm thẻ EZ link (child) cho bé (trẻ dưới 7 tuổi được miễn phí đi lại nhưng vẫn cần phải có thẻ).

Đảm bảo cả nhà có đủ thẻ EZ link rồi, mình chỉ cho các bạn nhà mình quan sát cách mọi người quẹt thẻ để vào trạm MRT (và trong suốt chuyến đi, các bạn, kể cả bạn nhỏ 4 tuổi nhà mình, có ý thức giữ gìn thẻ và tự quẹt thẻ khi vào, ra các trạm MRT, bus rất tốt :D).

Về hostel nhận phòng, nghỉ ngơi một lát, mình check lại map về cách đi điểm đến tiếp theo (mà thực tế là điểm thăm quan đầu tiên) trong lịch trình du lịch Singapore là Công viên Sư tử biển, và tầm 15h30, cả nhà lại cùng nhau đi bộ ra bến bus để ra đó. Ở gần bến bus chỗ mình chờ may quá lại có cửa hàng 7/11 nên mình vào mua ít bánh sandwich cho trẻ con ăn cho đỡ đói. Cho nên nếu bạn bay VJ thì nhớ chuẩn bị đồ ăn vặt cho con hoặc trước khi đi đâu thì ngó xung quanh xem có cửa hàng tiện lợi nào không để mua ít đồ ăn phòng cho bé đỡ đói.

Đến điểm xuống, cả nhà mình ngồi ở gần đó cho trẻ con ăn chút đồ ăn nhẹ vừa mua cho đỡ đói rồi bắt đầu đi ngắm nghía và chụp ảnh ở khu xung quanh – tượng Nhân sư Merlion, nhà hát sầu riêng Esplanade, Marina Bay Sands – những điểm thăm quan nổi tiếng và rất đẹp ở Singapore. Và nếu bạn không cần phải vào thăm quan bên trong thì những nơi này cũng là những điểm vui chơi miễn phí ở Singapore rất thu hút khách du lịch.

marina bay sands

Bữa tối, nhà mình ăn ở Makansutra Gluttons Bay – một food court ngoài trời ở gần nhà hát Sầu riêng – với rất nhiều quầy hàng và chỗ ngồi thoáng mát. Giá cả đồ ăn thì nói chung có chênh lệch một chút với food court khác nhưng cũng không nhiều và so với việc có một chỗ ngồi đẹp sau một ngày đi lại để nghỉ ngơi ăn uống (mà không phải đi lang thang tìm chỗ ăn) thì mình thấy thế là ổn. Tiếc là hôm mình đi thì ngồi được xíu thì trời mưa nên lo tìm chỗ trú để ngồi ăn chứ không enjoy được khung cảnh và đồ ăn.

Do trời mưa nên sau khi ăn xong, nhà mình quyết định cho trẻ con về nhà chứ không đi xem show Nước và Ánh sáng Spectra như kế hoạch ban đầu nữa. Đây cũng là một điểm vui chơi miễn phí ở Singapore mà mình đã tìm hiểu và lên kế hoạch vì thấy rất đẹp. Thế nên không đi được thấy tiếc lắm nhưng vì sức khỏe của đám trẻ nên vẫn phải đặt xe đi về. Lúc đầu mình định gọi taxi nhưng chợt nhớ ra chẳng biết số taxi nào cả. Chuyển sang đặt Grab thì khi xe đến, tài xế nói mới biết là vì nhà mình có trẻ nhỏ nên phải đặt loại GrabFamily vì xe đó sẽ có ghế ngồi cho trẻ em, chứ dùng loại grabcar bình thường mà cảnh sát thấy là họ sẽ bị phạt. Vậy nên khi đi du lịch Singapore cùng trẻ em mà xác định cần dùng Grab thì các bố mẹ lưu ý điều này khi đặt xe (chọn GrabFamily và chọn độ tuổi của trẻ) nhé. Nhưng trong cái rủi có cái may, đứng ở chỗ vừa định lên Grab thì nhà mình lại thấy bên bus trước mặt, check tuyến bus bằng Google map thấy chỉ một tuyến là đến chỗ ở, vậy là bọn mình quyết định đổi sang đi bus về, vừa ngồi bus vừa ngắm thành phố ban đêm trong màn mưa.

singapore in rain

Ngày 2: Little India – Arab street – Sultan Mosque/ Masjid Sultan – đảo Sentosa – show Wings of Time

Khu Tiểu Ấn (Little India) trong thời gian này đang là thời điểm của lễ hội Ánh Sáng Deepavali nên được trang hoàng cũng khá lộng lẫy. Tuy nhiên do mình đi ban ngày nên cũng không có ấn tượng gì nhiều lắm, gọi là đến cho biết thôi vì mình thấy trang hoàng cũng khá giống ở đường Điện Biên Phủ ở Hà Nội những ngày Lễ lớn hay Quốc khánh.

little india
Little India

Đi lang thang ngắm nghía ở Little India rồi cả nhà mình đi tiếp sang đến khu phố Ả Rập (Arab street). Dọc phố có khá nhiều cửa hàng bày bán các sản phẩm thảm, các đồ trang trí trong nhà kiểu Ả rập nhưng những cái này không thuộc quan tâm của mình nên nhà mình di chuyển tiếp và vào thăm Sultan Mosque – một nhà thờ Hồi giáo nổi tiếng ở Singapore và là một trong những công trình tôn giáo ấn tượng nhất đất nước. Đây cũng là một điểm thăm quan miễn phí. Vào mình cũng chỉ thăm quan xíu cho biết vì không hiểu nhiều về tôn giáo lắm. Bên ngoài Sultan Mosque này có rất nhiều hàng bán đồ lưu niệm nên nhà mình tiện mua luôn quà cho mọi người luôn (giá cả có cao hơn China Town xíu nhưng vì tiện đường và hạn hẹp thời gian, không chắc có đến được China Town không nên nhà mình vẫn mua luôn ở đây).

arab street

Bữa trưa, nhà mình ăn ở Maxwell Food Centre vì từ phố Ả rập đi đến đó cũng chỉ một tuyến bus khá nhanh. Mình đã chuẩn bị một list các món nên thử ở food court này rồi mà lúc đến có hàng thì đóng cửa (cơm gà Hải Nam), hàng thì số người xếp hàng chờ nhiều quá trong khi trẻ con thì đói nên mình vào bất kỳ hàng nào có đồ ăn hấp dẫn và không đông người để mua. Do đi bộ nhiều, đói nên có ăn gì thì lũ trẻ nhà mình cũng ăn rất ngon miệng 🙂

food in maxwell food centre

Ăn xong, ngồi nghỉ chút thì nhà mình lại ra bus để di chuyển đến đảo Sentosa. Với nhà nào dư giả thời gian và tài chính thì đảo này chơi cả ngày cũng không hết. Nhưng với nhà mình, lũ trẻ còn nhỏ, khá nhát, nhiều trò chúng cũng chưa chơi được nên nhà mình dành buổi chiều để thăm quan đảo và cho trẻ con chơi ở biển.

Các hoạt động trên đảo Sentosa của nhà mình gồm:

• Chụp ảnh check in ở Tricky Eyes Museum, Universal Globe, Lake of Dream, tượng Merlion
  • Trải nghiệm đi tàu điện Sentosa Express đến Beach Station
  • Lên shuttle bus đến biển Palawan
  • Cho trẻ con chơi ở biển Palawan vì bên này có vẻ yên bình hơn
  • Sang bên điểm Cực Nam của Châu Á (Southernmost Point of Asia Continent) ở gần biển Palawan chụp ảnh check in
  • Đi shuttle bus đến biển Siloso. Nghỉ ngơi và ăn nhẹ (trước khi lên tàu điện thì mình đã ghé vào 7/11 để mua ít bánh sandwich phòng trường hợp trẻ con đói)
  • Xem show Wings of Time ở gần biển Siloso (show này mình đã đặt vé trước trên Kite Travel nên trước giờ show thì mình qua quầy vé đổi vé là được). Khi ngồi chờ đến giờ show thì nhà mình chia nhau 3 người lớn cho 3 trẻ con tranh thủ chợp mắt chút vì đi chơi suốt từ sáng, không ngủ trưa tí nào nên trẻ con mệt (việc tranh thủ cho trẻ con chợp mắt này cũng nằm trong kế hoạch của mình vì xác định từ đầu là có trẻ con nên tính toán cũng phải nghĩ đến việc nghỉ ngơi của chúng). Đến giờ show thì gọi chúng dậy và chúng xem chăm chú luôn :). Nhìn chung show ánh sáng và nước đẹp.
  • Ăn tối ở Malaysian Street Food: đây là một địa điểm nên thử vì giá cả cũng ổn (theo review từ các thông tin mình search) nên nhà mình cũng vào đây ăn luôn. Tuy nhiên có lẽ do thời điểm vào là sau 8h tối (sau khi xem xong show Wings of Time) nên ở đây khá vắng vẻ, cũng có hàng dừng bán nên nói chung nhà mình chọn ăn món nào thấy dễ ăn chứ không chú trọng nhiều vào món-nên-thử nữa (cơ bản cũng vì có trẻ con nên phải gọi món chúng dễ ăn chứ món lạ chúng không ăn được lại phí).
  • Lên tàu Sentosa Express rời đảo (tàu này chạy trong đảo và rời đảo thì miễn phí, còn nếu đi từ bên Vivo City để vào đảo thì sẽ mất tiền vé, vậy nên nhà mình lúc đi vào đảo thì đi theo đường đi bộ Boardway, rất thoáng, tiện và có thể dừng chụp ảnh bất cứ lúc nào thích, lúc về thì đi tàu Sentosa Express, vừa nhanh và miễn phí mà vẫn được trải nghiệm cả hai hình thức đi đến đảo).
Sentosa Singapore

Chỉ từng đó thứ thôi nhưng cũng đã ngốn cả buổi chiều của nhà mình. Cơ bản cũng vì mình dành thời gian cho các bạn nhỏ nghỉ ngơi và chơi tự do (còn mình ngồi ngắm chúng chơi) nữa chứ không chạy sô các điểm thăm quan. Nhưng việc ngồi shuttle bus và tàu điện khi di chuyển đến các điểm cũng giúp nhà mình ngắm nghía đảo được kha khá. Trong chuyến đi này mình vẫn còn bị lỡ một điểm thăm quan đã được lên trong lịch trình là Sentosa Nature Discovery, rất tiếc vì khi mình tìm hiểu thì rất đẹp, nhưng vì thời gian không đủ nên đành để đến dịp khác vậy.

Ngày 3: Singapore Botanic Garden – Singapore Science Center – Gardens by the Bay

Một điểm vui chơi miễn phí ở Singapore nữa là Botanic Garden. Khu vườn này rất rộng nhưng vì ưu tiên cho lũ trẻ và thời gian có hạn nên nhà mình chỉ vào khu vườn Jacob Children’s Garden dành cho trẻ em. Ở đây có mê cung, chỗ chơi cát, cầu trượt, khu trồng trọt…, mình cho cho đám trẻ chơi một lúc rồi cả nhà đi dạo xung quanh khu vườn là cũng đến trưa.

Botanic Garden Singapore

Botanic Garden có nhiều cổng vào nhưng nhà mình vào cổng Bukit vì ngay ngoài cổng là trạm MRT Botanic Garden (nhà mình đi MRT đến đây) và trạm bus (rất tiện cho nhà mình đi Science Centre ngay sau đó), đồng thời cổng này đi vào Jacob Children’s Garden cũng gần nên tiết kiệm thời gian.

Đến tầm trưa thì nhà mình đi Science Centre (Trung tâm khoa học). Có 3 lý do cho việc đi vào thời gian này: (1) là do sáng nhà mình xuất phát muộn nên cần thêm thời gian chơi ở Botanic Garden, (2) là trung tâm khoa học mở cửa lúc 10h sáng nên giả sử sáng nhà mình có dậy sớm thì cũng không thể đến trung tâm khoa học sớm được nên không phải vội, và (3) là ngồi trên bus di chuyển đến trung tâm khoa học sẽ rất buồn ngủ nên đi tầm đó cho trẻ con tranh thủ ngủ trưa luôn.

Đến Trung tâm khoa học (Singapore Science Centre), vì voucher mình đã mua trước qua Klook nên mình chỉ việc qua quầy đổi vé vào trung tâm. Mình chọn vé có xem phim chiếu mái vòm ở Omni Theatre nên trong khi chờ đến giờ chiếu thì nhà mình tranh thủ ăn trưa ở quán Mc Donald ngay trong trung tâm, gần lối vào. Khi lên lịch trình mình đã lăn tăn vụ ăn uống ở đây vì search không thấy có thông tin gì cả. May mà có mục review của Klook có phụ huynh nhắc đến nên mình yên tâm là ít nhất có chỗ để ăn trưa. Ăn trưa xong thì cả nhà vào rạp mái vòm Omni xem phim. Đây là một trải nghiệm thú vị, chỉ tiếc là đợt đó chiếu phim về động vật, nếu là chiếu phim về không gian vũ trụ thì cảm giác sẽ tuyệt hơn rất nhiều.

Sau khi xem phim xong (khoảng 50′) thì cả nhà mình sang bên khu khoa học để thăm quan và chơi. Thật sự đây là một nơi thú vị, trẻ con nhà mình rất thích vì có những thứ trưng bày và quan sát, có những thứ để thử và trải nghiệm rất thú vị. Trong khu này còn có một khu ngắm bướm nữa (cũng nằm trong vé mà mình đã mua). Khu này không rộng, được cái cũng có khá nhiều bướm màu sắc và to nên cũng vui mắt. Phía ngoài của khu khoa học còn có một khu vầy nước cũng khá đẹp, nhưng vào đây phải mặc đồ bơi nên các bố mẹ có thể mang đồ bơi đi dự phòng trường hợp con nhìn thích quá mà đòi ra chơi (con nhà mình cũng thích nhưng khám phá các trò bên trong cũng thích nên chúng chơi ở trong nhiều hơn).

science centre Singapore

Sau khi dành khoảng 3,5 giờ đồng hồ ở Trung tâm khoa học thì dù trẻ con rất muốn chơi tiếp nhưng nhà mình phải di chuyển đến địa điểm tiếp theo – Garden by the Bay. Thông tin và hình ảnh về khu này thì ngập tràn trên mạng rồi, là một điểm thăm quan rất rộng và nhiều chỗ hay ho, Children’s Garden ở trong khu này cũng là một điểm vui chơi miễn phí ở Singapore, nhưng nhà mình tập trung vào thăm quan, ngắm cảnh, chụp ảnh ở khu này và tối xem show OCBC Garden Rhapsody vì thời gian không nhiều. Nhìn chung, với cá nhân mình thì show không quá đặc biệt, chỉ là màn trình diễn ánh sáng trên các siêu cây (supertree grove), không có những điểm nhấn để cảm thấy wow, nhưng nhìn những supertree đó cũng thật sự hoành tráng và đẹp.

supertree grove

Trên đường rời khu Garden by the Bay này, nhà mình còn tranh thủ chụp ảnh check in được ở cầu Helix, Art & Science Museum, Marina Bay Sands ban đêm cũng khá lung linh 🙂

in marina bay sands

À, về bữa tối thì trong khu Garden by the Bay cũng có food court Satay by the Bay đó nhưng xem xong show Rhapsody xong thì cũng gần đến giờ food court đóng cửa nên nhà mình không đi tìm chỗ đó nữa mà đi về và trên đường về thì ghé vào quán G7 Live Seafood Restaurant ở phố Geylang để ăn tối. Ở đây có món cháo ếch khá ngon, có chị phục vụ người Việt nữa nên đỡ được khoản ngôn ngữ và tư vấn chọn món 😀 .

Ngày 4: China Town – Bay về Hà Nội

Ngày cuối, giờ bay về là đầu giờ chiều nên buổi sáng nhà mình dậy rồi đi đến China Town để thăm quan và mua quà. Lên tàu điện ngầm, đến điểm xuống China Town, theo exit E ra Pagoda street thì đến khu phố chợ đêm có rất nhiều đồ như chợ đêm Đồng Xuân. Bạn có thể ghé Bee Chiang Hieng mua Bak kwa, nơi này thì nổi tiếng rồi nhưng nếu mua ở Fragrane thì rẻ hơn và có đóng gói chân không. Khu di sản China Heritage cũng ở phố này luôn nhưng nhà mình không đủ thời gian và cũng không hứng thú nên không vào. Sau khi chọn đồ mua quà xong thì mình ghé một hàng cơm mua cơm về (vì không đủ thời gian ngồi ở đó ăn, mang về hostel để tranh thủ trẻ con ăn thì người lớn dọn đồ và đóng gói chỗ đồ mới mua thêm). Buổi sáng hơi ngắn nhưng rất may là mọi thứ cần đều ở một nơi nên nhà mình cũng tiết kiệm được thời gian mà vẫn được việc.

Sau khi đóng gói đồ đạc và ăn trưa xong, mình trả phòng và đi ra sân bay về Hà Nội. Cảm thấy rất tiếc vì không có đủ thời gian để ghé Jewel Changi Airport :(( vì ở đây cũng được liệt vào danh sách những điểm vui chơi miễn phí ở Singapore. Nếu lần sau đến Singapore nhất định mình sẽ plan ghé nơi này.

Lời kết

Singapore là một đất nước sạch và đẹp, thật sự rất đáng đến để mở mang tầm mắt. Chi phí ở đây cũng tương đối đắt đỏ nhưng ở đây đẹp và có nhiều điểm vui chơi miễn phí (mà mình đã chia sẻ trong bài viết này). Chúc các bố mẹ và các con sẽ có chuyến đi vui vẻ, tiết kiệm và nhiều trải nghiệm ở đây nhé 🙂

You may also like...

Your email will not be published. Name and Email fields are required