The UK: nhật ký thăm quan London (p1)

Sau buổi sáng đầu tiên đến London (từ Brighton) mình hầu như chỉ dành cho di chuyển thì đến buổi chiều mình bắt đầu thăm quan thủ đô.

Ngày 1 (chiều): Brixton Windmill

Đầu tiên, mình tranh thủ đi bộ ra Brixton Windmill – địa điểm thăm quan gần đó nhất. Brixton windmill là cối xay gió cổ và còn lại duy nhất ở London. Tuy nhiên, hôm mình đến thì cánh quạt đã bị tháo xuống để nâng cấp nên nhìn chả giống cối xay gió gì cả :(. Ở đây không đông khách thăm quan (vé vào free) nhưng vẫn có các tình nguyện viên làm tour guide hướng dẫn khách vì lối để leo lên bên trong cối xay này rất nhỏ và dốc nên bắt buộc phải có người hướng dẫn. Bác hướng dẫn viên của mình nói khá chi tiết mà mình bị kẹt ở từ vựng chuyên môn nên cũng không hiểu hết được tất cả nội dung :((.

Brixton Windmill
Cối xay gió Brixton (mình chụp từ ảnh trưng bày ở chỗ cối xay gió, chứ hôm mình đến thì cánh quạt bị tháo xuống rồi). Nhìn vậy thôi mà cũng phải leo 3 (hay 4) tầng gì đó đấy.

Trên đường từ chỗ cối xay gió về nhà, mình đi lững thững ngắm cảnh xung quanh, tạt qua khu chợ Brixton xem đồ, nhưng nói chung mình không có nhu cầu mua sắm nên cũng chỉ xem một vòng thôi, hầu như đồ đạc, thức ăn thức uống cũng không có gì quá lạ cả.

Có một đoạn, lúc mình đang chuẩn bị sang đường thì thấy có một xe bus đang đến, vậy là mình dừng lại, không sang nữa để xe đi. Nhưng rồi chiếc xe đi chậm lại và mình nhìn thấy người lái xe ra tín hiệu cho mình qua đường. Mình đã thật sự ngạc nhiên bởi nếu ở Hà Nội, xe sẽ tiếp tục đi (vì người đi bộ đã dừng lại không qua đường rồi) nhưng ở đây, xe vẫn dừng lại và mời người đi bộ qua đường. Mình cảm thấy người đi bộ rất được tôn trọng. Các vỉa hè cũng đúng nghĩa là cho người đi bộ luôn (cũng bởi ở đây hệ thống giao thông công cộng phát triển và không có nhiều xe máy như Việt Nam nên không chiếm dụng vỉa hè của người đi bộ).

Ngày 2: Green Park – Buckingham Palace – Victoria & Albert Museum – Natural History Museum

Chủ nhật, sau khi ăn sáng và chuẩn bị đồ cho bữa trưa, mình đi bộ ra ga tàu điện ngầm để đến Bảo tàng Victoria & Albert.

Để đến đây thì mình cần chuyển tàu điện ngầm tại trạm Green Park. Nhưng mình lơ ngơ ( 😛 ), không nhìn kỹ biển chỉ dẫn mà cứ theo dòng người đi, thành ra mình lại ra khỏi trạm Green Park chứ không chuyển sang line tàu điện ngầm khác. Lạc đường nhưng hóa ra cũng hay vì mình lạc vào công viên Green Park và đi thêm một đoạn thì đến chỗ cung điện Buckingham :).

• Green Park
  • Buckingham Palace
  • Change the guards

Sau khi ngó nghiêng qua chỗ cung điện Buckingham, mình lại đi bộ trở lại chỗ trạm Green Park để đến địa điểm đã dự tính từ trước, nhưng mình không đi tàu điện ngầm nữa mà mình chuyển sang đi bus.

Mình đến Bảo tàng Victoria & Albert (V&A Museum) trước, sau đó qua Bảo tàng Lịch Sử Tự Nhiên (Natural History Museum) vì hai bảo tàng này cũng gần nhau. Thật sự phải nói là magnificent, amazing, superb luôn. May là vé vào bảo tàng free nên người thiếu kiến thức văn hóa, nghệ thuật, lịch sử như mình mới có cơ hội mở mang đầu óc, chứ nếu giá vé đắt, mình lại chẳng có kiến thức nền thì chắc chẳng bao giờ mình dám mua vé vào.

Bảo tàng rộng, đẹp, hoành tráng về kiến trúc, phong phú về các bộ sưu tập, có dành cả ngày cũng chẳng thể xem và hiểu hết những kiến thức từ những hiện vật trưng bày được, chưa kể bảo tàng lại có các trò chơi hoặc hoạt động tương tác để giúp người xem tìm hiểu kỹ hơn nữa. Cảm giác mọi giác quan đều được tác động để hiểu hơn về các hiện vật trưng bày vậy (thật ra thì ngửi và nếm thì không có :p ).

• V&A Museum
  • Natural Museum
  • Inside Natural Museum

Nói chung là khi đến thăm các bảo tàng này thì bạn cần chuẩn bị máy ảnh/ điện thoại sạc đầy pin vì có rất nhiều thứ muốn chụp lại, và nếu có nhiều thời gian để thăm quan thì càng tốt vì có quá nhiều thứ hay ho. Mình thì hôm đầu tiên đến Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, mình “não cá vàng” đi quên sạc đầy pin sạc di động nên điện thoại hết pin chẳng chụp được mấy ảnh :(( nhưng vì kết Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên quá nên hôm sau mình lại mò vào đi như gió để chụp lại những chỗ ấn tượng để về khoe với con (còn bảo tàng V&A thì mình không đủ thời gian :(( ). Lý do đi như gió ngoài vì vấn đề thời gian thì còn vì vấn đề “não cá vàng” (again) :((, nhớ sạc đầy pin sạc thì lại mang nhầm dây cắm nên không cắm sạc được :(( nên phải lượn nhanh và chụp trước khi hết pin :(.

Sau buổi thăm quan đầu tiên, mình tự chốt lại là nhà nào có trẻ em thì khi đến London, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên này là một địa điểm không nên bỏ qua. Rộng, đẹp, bộ sưu tập phong phú, có nhiều hoạt động tương tác, trẻ con mà vào đây chơi cả ngày không hết (đến người lớn còn thích mà). Và tiếc là mình vẫn chưa lượn được hết :((

You may also like...

Your email will not be published. Name and Email fields are required