Thiên đường Bảo Sơn

Thiên Đường Bảo Sơn có thể coi là một địa điểm vui chơi ở Hà Nội cũng khá ổn (và mệt 😀 ) cho một ngày cuối tuần 🙂

Để đến đây:

Trên website của Thiên Đường Bảo Sơn (TĐBS) cũng có thông tin về cách đến đây từ Hà Nội và cả từ các tỉnh lân cận nên mọi người có thể xem và lựa chọn, nhưng nhà mình chọn đi bus vì từ nhà mình đi ra bến bus để bắt tuyến 19 – tuyến đỗ ngay cổng TĐBS luôn – cũng gần, chi phí lại rẻ (7k/ vé, nếu đi taxi mà từ nhà mình thì khoảng 150k/chiều) và hai bạn nhà mình cũng quen đi xe bus rồi nên việc này không thành vấn đề gì với hai bạn cả. Nhưng chiều về thì nhà mình đi taxi vì giờ về (5-6h chiều) sợ bus đông, không có chỗ ngồi thì cũng khổ trẻ con, nhất là khi buổi trưa chúng không ngủ trưa và chơi cả ngày đã mệt nhoài, thêm nữa là taxi thì về đến tận nhà luôn chứ không phải xuống bến bus rồi đi bộ về nhà nữa. Vậy nên mình nghĩ nhà nào có trẻ con mà không đi bằng phương tiện cá nhân của gia đình thì cũng nên cân nhắc chọn phương tiện chiều về.

Thời điểm tham quan ở đây:

Nói chung mỗi mùa, mỗi giai đoạn thì TĐBS lại có các hoạt động thêm để hấp dẫn khách tham quan nên mình nghĩ đến khi nào cũng được. Đợt Tết vừa rồi thì có Lễ hội ánh sáng cũng có vẻ hay (mình không đi đợt này mà do khi đến đây thì vẫn còn các trang trí của đợt lễ hội này nên đoán là cũng hay ho hấp dẫn). Còn nhà mình đi đợt tháng 4 này là do tranh thủ vé có giảm giá 😀 và cũng do sắp xếp được thời gian đi (chứ các khoảng thời gian khác là bận). Giá vé đợt này là 200k/ bé (0.9-1.3m) và 250k/ người lớn. Sang tháng 5 khi mở cửa công viên nước thì giá vé chắc sẽ tăng thêm (có thể check trên website của TĐBS).

Chuẩn bị trước khi đi:

Nên chuẩn bị thêm bộ quần áo dự phòng do có trò chơi liên quan đến nước. Trong quy định của TĐBS thì không mang đồ ăn đồ uống nhưng hôm rồi mình vẫn chuẩn bị một ít đồ ăn trưa và đồ ăn vặt do sợ hai bạn nhà mình không ăn được đồ ăn ở đây. Cũng may mình vẫn được mang vào và đúng là khi xem đồ ăn trong menu thì các bạn nhà mình chẳng chọn được món gì (và đồ cũng không ngon), thành ra chỗ đồ đã chuẩn bị trở thành “cứu cánh” cho bữa trưa của các bạn. Ngoài ra, cần chuẩn bị mũ hoặc ô vì sẽ phải di chuyển ngoài trời để qua các khu tham quan.

Tham quan:

Khi mua vé thì bạn nên lấy một tờ sơ đồ công viên để biết các điểm tham quan, vui chơi trong công viên. Nhà mình hôm đó thì quên không lấy nhưng sau khi vào cửa thì cũng có bảng sơ đồ to vật ở bên trong nên nhà mình chụp ảnh lại để xem.

Trong công viên có các khu Vui chơi, Thủy Cung, Làng nghề, Safari, Ẩm thực, và một số khu đang hoàn thành (Phim trường) hoặc chưa mở cửa (Công viên nước).

Thủy Cung:

Vì hai bạn nhà mình háo hức đi Thủy cung nên nhà mình đi thăm ở đây trước. Vào đó thì rất mát, cũng có nhiều loại cá, sinh vật biển nhưng cá mập thì có vẻ bé hơn cá mập ở Thủy cung Times City và không có chim cánh cụt như Times. Thủy cung được thiết kế thành tầng nên cũng cảm giác đi nhiều và rộng hơn là ở trên một mặt sàn như trong Times và có vẻ có nhiều cá hơn bên Times. Bên trong có nhiều sinh vật biển và cá nước ngọt nhưng đôi khi thấy bảng chỉ dẫn có ghi tên cá này cá kia mà nhìn mãi trong bể thì không thấy. Ở đây có cả khu nuôi cá koi và bán đồ ăn cho cá với giá 5k/ gói. Hai bạn nhà mình mỗi bạn một gói cho cá ăn, cứ chỗ nào có đồ ăn là lũ cá lao lại, cứ như kiểu bị bỏ đói từ lâu lắm rồi ý. Trong Thủy cung cũng có chỗ nghỉ chân uống nước, ăn kem, ăn vặt, lại ngồi khá mát nên mình khuyên là nên tham quan Thủy cung lúc gần trưa thì sẽ hợp lý vì sau khi tham quan xong là có thể ngồi nghỉ trưa luôn ở đây rồi chiều đi tham quan chỗ khác tiếp (chứ như nhà mình, tham quan Thủy cung đầu tiên vì các bạn thích, sau đó ra ngoài đi tham quan chỗ khác, ăn trưa và đến trưa nóng lại mò lên mấy tầng của khối Thủy cung này để đến chỗ nghỉ buổi trưa, cũng không phải quá mệt nhưng không logic lắm nên mỏi chân và hơi tốn thời gian).

Khu Vui chơi:

có nhiều trò cho cả từ em bé nhỏ 1-2 tuổi đến thanh niên, người lớn. Có trò Bay giữa ngân hà là cảm giác mạnh mà mình qua tuổi thanh niên trai tráng rồi nên chỉ xem chứ không dám thử. Trò Nhà ma thì không đáng sợ lắm vì chỉ ngồi trên một tàu hỏa rồi tàu dẫn đi khắp các chỗ trong nhà mà với các hình thù ma quái thôi. Lúc đầu mình định không tham gia vì cũng nhát, mà anh con trai cứ nhất định muốn thử nên cả nhà lại xếp hàng chờ đến lượt. Đứng ngoài nghe tiếng gào thét rõ to thì sợ, mình còn phải hỏi lại cô con gái là có thử không chứ không nàng sợ quá rồi khóc thì cũng mệt, nhưng sau mẹ trấn tĩnh nên nàng cứ ôm mẹ và cùng tham gia. Sau khi xong đi ra, thấy mấy bé khác có vẻ sợ mà hai bạn nhà mình thì không, hỏi thì mới biết anh con trai và cô con gái của mình sợ quá nên toàn nhắm tịt mắt vào chả dám nhìn cái gì bên trong :)) . Còn với người lớn thì trò này không có gì đáng sợ, tiếng hét thực ra là do thiết bị bên trong nhà ma chứ không phải người tham gia hét. Lúc về nhà trên taxi, anh lái xe còn kể trước đó trò nhà ma đáng sợ hơn, với dọa, kéo chân,… khiến người chơi giật mình cơ, nhưng có lẽ họ đã điều chỉnh giảm bớt độ sợ hãi để mở rộng đối tượng tham gia, chứ không thì đã có warning với những người yếu tim rồi.

Một số trò khác mà nhà mình còn tham gia là Tàu hỏa xuyên núi (cho hai bạn tham gia thôi chứ người lớn đứng ngoài, và nó cũng chỉ giống các trò chơi ngồi tàu hỏa như các khu vui chơi thôi nhưng các bạn thích nên ngồi mấy lần liền :)) ), xe đụng, xem phim 4D (trước mình và chồng từng thử xem phim 6D rồi và thấy chóng hết cả mặt nên lúc chuẩn bị vào xem 4D này mình cũng hơi lo lắng chút, nhưng khi xem thì thấy cũng không sao, có lẽ họ làm ở mức vừa phải để trẻ em còn có thể xem được). Cũng vẫn còn các trò khác mà nhà mình bận khám phá các khu khác của công viên nên chỉ cưỡi ngựa xem hoa vậy thôi.

Khu ẩm thực

Có khu giống như kiểu food court nhưng là ngồi bàn thấp ở bên dưới nhà sàn hoặc ngồi bệt ở bên trên nhà sàn (chứ không phải ngồi bàn cao như food court trong các trung tâm thương mại). Có menu, mọi người dùng tiền mua voucher hay coupon gì đó, mình chẳng nhớ họ gọi là gì, thôi cứ gọi là “phiếu” đi, mỗi lần đổi phải là 100k thì phải, rồi dùng phiếu đó qua các gian đồ ăn và mua đồ ăn rồi tự bê về chỗ ngồi của mình. Lúc nhà mình đến cũng đông, may mà vẫn tìm được chỗ ngồi, bố phụ trách mua đồ ăn còn mẹ lấy đồ ăn mang theo cho các bạn ăn. Lúc đầu thì cũng chọn món này món kia đấy, mà rồi đến lúc cầm phiếu đi mua thì hoặc là hết đồ ăn hoặc là mua xong còn lẻ phiếu thì phải cố dùng nốt hoặc mua thêm (vì đổi lại hình như cũng lằng nhằng, thấy chồng mình nói thế) nên cuối cùng chốt lại chồng mình gọi gọn nhẹ 2 bát bún (50k/ bát) ăn cho nhanh rồi đi. Đồ ăn mình thấy không ngon lắm, giá thì từ 35k trở lên nhưng so về số lượng và chất lượng thì cũng là hơi mắc.

Trong TĐBS cũng có cả khách sạn có thể thuê trong ngày hoặc theo tiếng hoặc qua đêm, nhưng nhà mình không xài nên không biết. Buổi trưa sau khi ăn xong là nhà mình ra Thủy cung ngồi nghỉ cho mát để chiều lượn tiếp safari.

Safari

Vì mình đã từng đi Safari Bangkok rồi nên thấy ở nơi đây giống vườn thú mini hơn là safari. Tuy nhiên với trẻ con nhà mình thì đây vẫn là nơi có những thứ hay ho để xem như hổ trắng, sư tử, voi châu Á, tê giác, hươu cao cổ, khỉ, chim (nhưng mỗi loại chỉ có vài con nên mình mới bảo giống vườn thú là vì vậy). Hoạt động vui chơi mà mình thích ở đây là trò Vượt long môn. Khách sẽ ngồi lên một chiếc thuyền rồi thuyền trôi vòng quanh khu safari cho khách xem các con vật, rồi sẽ leo lên một dốc cao và trôi từ trên đó xuống. Lúc thuyền sắp trôi xuống, cảm giác như thuyền dựng thẳng đứng lên nên có tí hoảng, cũng may đoạn đó chỉ ngắn, sau đó dốc thoải hơn chút nên không bị “đứng tim” lâu. Đoạn cuối dốc, nước bắn tung tóe nhưng cũng rất “phê” vì cảm giác mình đã vượt qua thử thách :)) . Lúc đứng xem mọi người chơi mình cũng hơi lo, chủ yếu là cho các bạn, nhưng cũng may trò này không quá sức với các bạn nhà mình. Có một lời khuyên với các bạn là khi đến khu Safari này thì nên tham gia trò Vượt long môn trước, sau đó hãy đi tham quan vườn chim, thú ở đường tham quan trên cao, sau khi tham quan xong thì sang khu Làng nghề là đẹp. Nhà mình thì vì thấy xếp hàng Vượt long môn đông quá nên đi tham quan trước, cứ tưởng sẽ đi thành 1 vòng quay trở lại chỗ chờ vượt long môn, hóa ra là không, vậy là sau khi tham quan xong lại phải đi bộ ngược lại để ra chỗ chơi Vượt Long Môn, sau đó đi ra ngoài để đến khu Làng nghề.

Khu Làng nghề

Cũng không có gì đặc biệt lắm (hoặc tại nhà mình không thích thú lắm). Có làng lụa Hà Đông, ở đó có cái khung cửi và máy dệt lụa nên trẻ con cũng có xem chút và cả xem tranh thêu nữa. Có cả khu múa rối nước mà lúc nhà mình đến thì quá giờ show, lại thấy biển ghi là những ngày có vé trọn gói thì không có các show biểu diễn (có bao gồm rối nước và animal show) nên mình cũng chẳng biết là hôm đó có không (dù trong quảng cáo ngày bán vé trọn gói là vẫn có các show này). Cũng có làng nghề Bát Tràng và có ngồi vuốt gốm nhưng vì trò này cũng tốn thời gian nên nhà mình không tham gia mà cho các bạn đi chơi những trò khác. Ngoài ra còn có những nghề thủ công khác nhưng mình không tham quan mà chỉ đi ngang qua thôi.

Thung lũng hoa

Nhìn chung cũng đẹp, mà có lẽ đợt Tết đẹp hơn vì giờ nhìn một số hoa cũng bị héo hoặc vùi dập, cảm giác thiếu bàn tay chăm sóc, nhưng để “sống ảo” thì vẫn có nhiều góc khá đẹp nên chỗ này vẫn là nơi không nên bỏ qua.

Lời kết:

Với mình, TĐBS không phải là quá xuất sắc, nhưng vì ở đây có mỗi thứ một tí nên để thử hết từng thứ đó trong một ngày là cũng mệt nhoài rồi nên mình vẫn đánh giá đây là một nơi cũng nên đến một lần, nhất là với nhà có trẻ con.

You may also like...

Your email will not be published. Name and Email fields are required